Theo dõi Báo Hànộimới trên

17 nước Arab ký văn kiện hợp tác với Trung Quốc về sáng kiến Vành đai và Con đường

Theo Văn Khoa (TTXVN)| 17/04/2019 13:05

Tại Diễn đàn Trung Quốc - Arab về cải cách và phát triển lần thứ 2, diễn ra tại Thượng Hải ngày 16-4, 17 nước Arab đã ký các văn kiện hợp tác với Trung Quốc về sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI).


Cho tới nay, Trung Quốc đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược cũng như quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với 12 nước Arab. Diễn đàn với chủ đề "Xây dựng Vành đai và Con đường, chia sẻ sự phát triển và thịnh vượng" đã thu hút hơn 100 đại diện trong giới chính trị, học thuật cũng như kinh doanh tại Trung Quốc và hơn 10 nước Arab, trong đó có Ai Cập, Liban và Oman.

Tại diễn đàn, Trợ lý Tổng Thư ký Liên đoàn Arab (AL) Khalil Ebrahim Mohammed Saleh Althawadi cho biết, BRI bao trùm hợp tác và trao đổi trong các lĩnh vực thương mại, cơ sở hạ tầng và văn hóa. Sáng kiến này phù hợp với mục tiêu phát triển của Trung Quốc và các nước Arab. Ông hy vọng, Trung Quốc và các nước Arab sẽ hợp tác trong nhiều lĩnh vực hơn nữa và thúc đẩy hợp tác đôi bên cùng có lợi trong khuôn khổ BRI.

Diễn đàn Trung Quốc - Arab về cải cách và phát triển do Bộ Ngoại giao Trung Quốc và Trung tâm Hợp tác nghiên cứu giữa Trung Quốc và các nước Arab phối hợp tổ chức. Diễn đàn đầu tiên đã diễn ra ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc hồi tháng 4-2018.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
17 nước Arab ký văn kiện hợp tác với Trung Quốc về sáng kiến Vành đai và Con đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.