Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thương vong tăng vọt trong loạt vụ nổ ở nhà thờ và khách sạn Sri Lanka

Bình Minh| 21/04/2019 15:04

(HNMO) - Tính tới chiều 21-4, đã có ít nhất 138 người thiệt mạng và 560 người bị thương trong 6 vụ nổ gần như liên tiếp tại ba nhà thờ và ba khách sạn ở Sri Lanka.

Hiện trường vụ đánh bom nhà thờ St Sebastian.


Nguyên nhân gây ra các vụ nổ lớn này được xác định là do đánh bom. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có ít nhất 35 người nước ngoài.

Ba vụ đánh bom nhắm vào các tín đồ đang tham gia các hoạt động tôn giáo nhân dịp Lễ Phục sinh tại các nhà thờ ở Kochchikade, thủ đô Colombo, thị trấn Negombo ở phía Bắc Colombo và Batticaloa ở khu vực phía Đông Sri Lanka.

Ba khách sạn bị đánh bom bao gồm Shangri La, Cinnamon Grand và Kingsbury, đều ở thủ đô Colombo. Các nhà chức trách lo ngại, số người thương vong trong vụ nổ nhà thờ sẽ còn tiếp tục tăng mạnh.

Khách sạn Shangri-La bị hư hại nặng nề sau vụ đánh bom.


Các hình ảnh ghi lại từ hiện trường các vụ đánh bom cho thấy, các nhà thờ và khách sạn đã bị hư hại nặng nề. Người chết và bị thương nằm la liệt. 

Lực lượng an ninh sau đó đã có mặt tại hiện trường và phong tỏa lối vào ba nhà thờ và ba khách sạn nói trên. An ninh tại thủ đô Colombo và nhiều khu vực trọng yếu ở Sri Lanka đã được thắt chặt.

Để hỗ trợ các nạn nhân trong các vụ đánh bom, hàng trăm người dân Sri Lanka đã tới các bệnh viện và ngân hàng máu quốc gia để hiến máu tình nguyện.

Trong một thông báo trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công này.

“Tôi mạnh mẽ lên án các vụ tấn công hèn nhát nhằm vào người dân hôm nay. Tôi kêu gọi toàn thể người dân Sri Lanka tiếp tục đoàn kết và mạnh mẽ trong khoảng thời gian đau buồn này”, ông Ranil Wickremesinghe viết.

Thủ tướng Sri Lanka cũng đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với sự tham gia của các tướng lĩnh quân đội và nhiều bộ trưởng trong chính phủ.

Hiện chưa có nhóm vũ trang nào lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom. BBC dẫn nguồn tin từ cơ quan tình báo Sri Lanka cho rằng, thủ phạm gây ra vụ đánh bom có thể là một tổ chức nước ngoài hoặc một tổ chức tôn giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương vong tăng vọt trong loạt vụ nổ ở nhà thờ và khách sạn Sri Lanka

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.