Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên xác nhận Chủ tịch Kim Jong-un sẽ sớm thăm Nga

Bình Minh| 23/04/2019 07:39

(HNMO) - Sáng 23-4, truyền thông nhà nước Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Chủ tịch Kim Jong-un sẽ sớm thăm Nga và tham dự hội nghị thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.


Tuy nhiên, trong thông báo, KCNA không đề cập thông tin chi tiết về thời gian và địa điểm diễn ra cuộc họp của hai nhà lãnh đạo.

Tuần trước, Điện Kremlin cho biết, hai nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên sẽ hội đàm trong nửa cuối tháng 4, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào.

StraitsTimes dẫn một số nguồn tin cho hay, hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều Tiên có thể diễn ra tại thành phố cảng Vladivostok của Nga trong ngày 24 hoặc 25-4.

Đây là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa các nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên kể từ khi cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il gặp Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cách đây 8 năm.

Nga có mối quan hệ nồng ấm với Triều Tiên. Moscow đã từng viện trợ thực phẩm cho Bình Nhưỡng và kêu gọi nới lỏng các lệnh cấm vận quốc tế đối với nước này. Tổng thống Putin cũng đã nhiều lần bày tỏ sẵn sàng gặp gỡ Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều Tiên diễn ra chỉ chưa đầy 2 tháng sau hội nghị thượng đỉnh giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội. Trong vòng một năm trở lại đây, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng đã 4 lần hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Giới quan sát nhận định, chuyến thăm Nga sắp tới của Chủ tịch Kim Jong-un có thể là động thái nhằm mở rộng thêm sự ủng hộ của quốc tế đối với Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên xác nhận Chủ tịch Kim Jong-un sẽ sớm thăm Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.