Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng chục nhân viên bầu cử Indonesia tử vong vì kiệt sức

Theo Tin tức| 23/04/2019 21:25

Indonesia quyết định đánh giá lại quá trình bầu cử sau khi hàng chục nhân viên và cảnh sát hy sinh vì kiệt sức trong thời gian tổ chức và kiểm phiếu.

Nhân viên nằm la liệt trên sàn sau khi chuẩn bị cho điểm bầu cử tại Jakarta ngày 15-4. Ảnh: Reuters


Ủy ban Bầu cử Indonesia (KPU) xác nhận có 54 nhân viên tử vong trong và sau cuộc bầu cử tổ chức ngày 17-4. Bên cạnh đó, có 32 nhân viên khác đã đổ bệnh.

Bộ trưởng Nội vụ Indonesia Tjahjo Kumolo ngày 19-4 cho biết, 10 sĩ quan cảnh sát đã hy sinh do ốm, kiệt sức và tai nạn trong quá trình canh gác các điểm bỏ phiếu hoặc chuyển phiếu tới những khu vực xa xôi.

Sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa vào hôm 17-4, các nhân viên nhận nhiệm vụ phải hoàn thành kiểm phiếu cho cuộc bầu cử Tổng thống và cơ quan lập pháp vào tối cùng ngày.

Ngày 20-4, lãnh đạo KPU tại tỉnh Tây Java là ông Rifqi Almubarok cho biết: “Không có thời gian tạm dừng đối với công việc này. Kiệt sức là không tránh khỏi”. Theo ông Rifqi Almubarok, trung bình việc kiểm phiếu hoàn tất vào 5 giờ sáng ngày 18-4.

Hãng Sputnik (Nga) đưa tin vào ngày 17-4 vừa qua, Indonesia đã tổ chức cuộc bỏ phiếu lớn nhất và phức tạp nhất trong một ngày với sự tham gia của 192 triệu cử tri.

Có tới 6 triệu nhân viên bầu cử được tuyển dụng và đào tạo để giám sát hơn 810.000 điểm bỏ phiếu trải dài “quốc gia vạn đảo”. Các nhân viên kiểm phiếu đã di chuyển bằng máy bay, tàu thủy và thậm chí là đi bộ.

Những nhân viên này phải làm việc không ngừng nghỉ trong 48 tiếng đồng hồ để chuẩn bị cho cơ sở vật chất một ngày trước khi chính thức tổ chức bỏ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục nhân viên bầu cử Indonesia tử vong vì kiệt sức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.