Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Anh đối mặt với cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm lần 2

TTXVN| 24/04/2019 06:41

Thủ tướng Anh Theresa May sẽ phải đối mặt với một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm về khả năng lãnh đạo trong nội bộ đảng Bảo thủ cầm quyền.

Đây sẽ là cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm thứ 2 đối với Thủ tướng T.May kể từ tháng 12-2018 và được cho là nỗ lực của các nghị sĩ Bảo thủ nhằm bãi nhiệm nhà lãnh đạo này do cách giải quyết của bà trong vấn đề đưa Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit. Hơn 70 nhà lãnh đạo đảng Bảo thủ tại các địa phương ở Anh đã ký đơn kiến nghị kêu gọi tổ chức cuộc họp toàn thể bất thường, trong đó vấn đề chức vụ của Thủ tướng T.May sẽ được xem xét đầu tiên trong chương trình nghị sự.

Báo Evening Standard đưa tin, một cuộc bỏ phiếu không ràng buộc dự kiến sẽ được tổ chức trong khuôn khổ cuộc họp. Nếu bà T.May không vượt qua được cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm lần này, cuộc họp toàn thể sẽ buộc Ủy ban 1992 gồm các nghị sĩ đảng Bảo thủ phải tìm cách yêu cầu Thủ tướng T.May rời nhiệm sở. Hơn 800 thành viên cấp cao của đảng Bảo thủ, trong đó có những nhà lãnh đạo đảng ở địa phương, sẽ tham gia cuộc bỏ phiếu này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh đối mặt với cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm lần 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.