Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháy máy bay tại Nga: Không có nạn nhân người Việt, 41 người tử vong

Theo Hồng Quân-Việt Hải (TTXVN/Vietnam+)| 06/05/2019 06:38

Trong danh sách hành khách trên máy bay bị cháy, 72 người có họ tên giống với tên của người Nga và chỉ một người có tên giống với tên nước ngoài là Brooks Jeremy Hinton.

Máy bay bốc cháy. (Nguồn: Reuters)


Theo danh sách này, có tới 72 người có họ tên giống với tên của người Nga và chỉ một người có tên giống với tên nước ngoài là Brooks Jeremy Hinton.

Hiện chưa có thông tin chính thức về quốc tịch của 73 hành khách cùng năm thành viên phi hành đoàn trên máy bay gặp nạn.

Tuy nhiên, theo thông báo của Ủy ban điều tra Nga, đến nay đã có 41 người thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em, trong vụ việc này. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Ủy ban điều tra Nga đã quyết định tiến hành khởi tố hình sự nhằm xác định xem liệu phi công có vi phạm các quy định an toàn hàng không hay không.

Hiện môt số hành khách may mắn thoát chết cho rằng thời tiết xấu và sét có thể là nguyên nhân gây tai nạn.

Nhật báo Komsomolskaya Pravda dẫn lời một hành khách có tên Pyotr Egorov cho hay "máy bay đã trúng sét khi cất cánh", buộc phải quay trở lại và "hạ cánh cứng" rồi bốc cháy.

Dịch vụ theo dõi đường bay Flightradar24 cho hay máy bay đã bay hai vòng trên không ở Moscow trước khi hạ cánh khẩn cấp chỉ sau 30 phút cất cánh.

Đến nay đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn nhưng một nửa máy bay đã bị thiêu rụi.

Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã gửi lời chia buồn đồng thời yêu cầu các nhà điều tra tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy máy bay tại Nga: Không có nạn nhân người Việt, 41 người tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.