Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia đập tan âm mưu khủng bố trong ngày công bố kết quả bầu cử

Theo Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)| 07/05/2019 17:59

Indonesia đập tan âm mưu của một nhóm phiến quân có liên hệ với tổ chức khủng bố IS thực hiện hàng loạt vụ đánh bom trong ngày quốc gia này chính thức công bố kết quả bầu cử Tổng thống.

Lực lượng chống khủng bố Indonesia. (Nguồn: Guardian)


Ngày 6-5, giới chức Indonesia thông báo đập tan âm mưu của một nhóm phiến quân có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện hàng loạt vụ đánh bom trong ngày quốc gia này chính thức công bố kết quả bầu cử Tổng thống vào cuối tháng này.

Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 8 nghi phạm tại một số địa điểm ở Sumatra và khu vực gần thủ đô Jakarta trong chiến dịch triển khai tuần qua.

Những đối tượng bị bắt giữ là thành viên của Jemaah Anshurat Daulah (JAD), một nhóm tay súng cực đoan trung thành với IS và cũng là nhóm bị cáo buộc đứng sau các vụ tấn công đẫm máu nhằm vào các nhà thờ tại Surabaya hồi tháng 5-2018, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Cảnh sát Indonesia cho rằng, nhóm này âm mưu đánh bom nhằm vào một số địa điểm trong ngày 22-5, khi kết quả chính thức cuộc bầu cử Tổng thống được công bố.

Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia Dedi Prasetyo cho biết, các phần tử khủng bố dự định lợi dụng tình hình hỗn loạn trước và sau khi kết quả bầu cử được công bố để đánh bom tại một số sở cảnh sát.

Giới chức Indonesia lo ngại tình trạng hỗn loạn có thể xảy ra trong ngày 22-5 sau khi ứng viên tranh cử Tổng thống Prabowo Subianto, đối thủ chính của đương kim Tổng thống Joko Widodo trong cuộc bầu cử hôm 17-4 vừa qua, từng cảnh báo về các cuộc biểu tình trong ngày công bố kết quả bầu cử chính thức.

Chiến dịch vây ráp được thực hiện sau loạt vụ đánh bom do IS kích động xảy ra tại Sri Lanka khiến 257 người thiệt mạng và khi Indonesia chuẩn bị tưởng niệm một năm ngày xảy ra vụ đánh bom liều chết tồi tệ nhất trong nhiều năm tại quốc gia Đông Nam Á nhằm vào các nhà thờ tại Surabaya hồi tháng 5-2018.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Indonesia đập tan âm mưu khủng bố trong ngày công bố kết quả bầu cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.