Theo dõi Báo Hànộimới trên

Burkina Faso: Tấn công vào đám rước tôn giáo, nhiều người thiệt mạng

Theo Vietnamplus| 14/05/2019 21:36

Ngày 14-5, giới chức Burkina Faso cho hay, ít nhất 4 tín đồ Công giáo đã thiệt mạng trong một vụ tấn công nhằm vào đoàn người ở phía Bắc nước này.


Người phát ngôn Nhà thờ Ouagadougou cho hay, vụ tấn công nhằm vào đoàn rước tôn giáo di chuyển qua thị trấn Ouahigouya vào ngày 13-5. Theo đó, nhóm kẻ khủng bố đã chặn đoàn rước, sát hại 4 tín đồ.

Trong khi đó, hãng thông tấn AIB của Burkina Faso đưa tin, những kẻ tấn công đã chặn đoàn rước, sau đó thả những người nhỏ tuổi và sát hại 4 người lớn.

Vụ tấn công trên xảy ra chỉ một ngày sau khi khoảng 20-30 đối tượng có vũ trang tấn công những tín đồ đang hành lễ trong một nhà thờ Thiên chúa giáo ở thị trấn Dablo, miền Bắc Burkina Faso, khiến ít nhất 6 người, gồm cả linh mục thiệt mạng.

Những kẻ tấn công còn phóng hỏa nhà thờ, một số cửa hàng khác trước khi tấn công một cơ sở y tế gần đó.

Tháng trước, tại nước này cũng xảy ra vụ tấn công nhà thờ Tin lành ở thị trấn Silgadji khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có cả vị mục sư.

Từ đầu năm, các vụ tấn công khủng bố thường xuyên xảy ra, đặc biệt ở miền Bắc, buộc Chính phủ Burkina Faso phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở một số tỉnh gần biên giới...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Burkina Faso: Tấn công vào đám rước tôn giáo, nhiều người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.