Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ bác bỏ tin điều 120.000 binh sĩ đến Trung Đông

Bình Minh| 15/05/2019 06:57

(HNMO) – Ngày 14-5 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump đã bác bỏ thông tin nước này sắp điều 120.000 binh sĩ tới Trung Đông.

Quân nhân Mỹ (ảnh minh họa).


Phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng, ông Trump gọi đây là “một tin giả” và khẳng định: “Mỹ chưa có kế hoạch làm điều này”.

Trước đó, một số tờ báo như The Times và New York Times đưa tin, trong tuần trước, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan đã đệ trình bản kế hoạch về việc điều động khoảng 120.000 binh sĩ tới Trung Đông nếu Iran tấn công các lực lượng của Mỹ hoặc đẩy mạnh hoạt động sản xuất vũ khí hạt nhân.

Theo các tờ báo này, bản kế hoạch nói trên đã được gửi tới nhiều quan chức cấp cao trong quân đội và cơ quan tình báo Mỹ.

Tuần trước, Mỹ đã triển khai một nhóm tàu sân bay tấn công và các máy bay ném bom chiến lược B-52 tới Trung Đông. Lầu Năm Góc khẳng định, động thái này là nhằm bảo vệ công dân Mỹ cũng như lợi ích của Mỹ và các đồng minh trong khu vực.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran đã gia tăng trong những tuần gần đây sau khi Washington đưa lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran vào danh sách các tổ chức khủng bố. Trong khi đó, Tehran cũng cáo buộc Mỹ tài trợ cho các nhóm khủng bố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ bác bỏ tin điều 120.000 binh sĩ đến Trung Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.