Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo các nước ký cam kết chống bạo lực trên mạng xã hội

Theo Vietnamplus| 16/05/2019 16:32

Ngày 15-5, đại diện của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới và các nhà lãnh đạo nhiều quốc gia đã gặp gỡ tại thủ đô Paris của Pháp để hưởng ứng chiến dịch quốc tế mang tên


Chiến dịch do Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dẫn đầu, được phát động 2 tháng sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thành phố Christchurch của New Zealand.

Lãnh đạo các nước Australia, Canada, Pháp, Đức, Indonesia, Ấn Độ, Ireland, Italia, Nhật Bản, Jordan, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Senegal, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Anh và Ủy ban châu Âu, cùng đại diện 8 tập đoàn công nghệ đã ký cam kết "Lời kêu gọi từ Christchurch".

Sau khi ký cam kết, các công ty Google, Microsoft, Facebook, Twitter và Amazon đã cùng công bố một bản kế hoạch gồm 9 điểm, trong đó nhấn mạnh việc giải quyết các mối đe dọa xuất phát từ công cụ livestream.

Các “gã khổng lồ" công nghệ khẳng định sẽ tăng cường đầu tư vào công nghệ “dấu vân tay kỹ thuật số” để theo dõi và xóa các hình ảnh và video độc hại, cũng như cung cấp các phương tiện dễ sử dụng để người dùng báo cáo nội dung độc hại.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern nêu rõ đây một lộ trình hành động, đưa ra cam kết cho mọi quốc gia và các trang mạng xã hội toàn cầu góp phần xây dựng một mạng internet nhân đạo hơn và không cho phép những kẻ khủng bố lợi dụng mạng xã hội để truyền bá những ý đồ đen tối.

Trước đó, Facebook đã thông báo thắt chặt tính năng livestream trên ứng dụng của mạng xã hội này, theo đó từ chối dịch vụ này trong một khoảng thời gian nhất định đối với những người đã từng chia sẻ nội dung cực đoan, đặc biệt là những đối tượng bị coi là “tổ chức và cá nhân nguy hiểm”.

Mặc dù các công ty công nghệ lớn nhất của Mỹ hưởng ứng chiến dịch này, Washington tuyên bố không tham gia.

Nhà Trắng khẳng định sẽ tiếp tục chủ động hỗ trợ các mục tiêu chung trong nỗ lực chống các nội dung khủng bố trên mạng, nhưng vẫn đảm bảo tôn trọng quyền tự do bày tỏ ý kiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo các nước ký cam kết chống bạo lực trên mạng xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.