Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc chính thức kháng nghị Mỹ về lệnh cấm Huawei

Theo Tin tức| 23/05/2019 18:12

Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 23-5 xác nhận đã gửi kháng nghị chính thức đến Mỹ về việc Bộ Thương mại Mỹ bổ sung tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc và 68 thực thể khác vào một

Trụ sở Huawei ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: Kyodo/TTXVN


Phát biểu tại họp báo, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong tuyên bố, Mỹ đã làm leo thang đáng kể bất đồng thương mại và làm gia tăng nguy cơ nổ ra một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu. Ông khẳng định, Bắc Kinh sẽ tiến hành các bước đi cần thiết để bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp Trung Quốc.

Theo ông Cao Phong, Mỹ cần "điều chỉnh hành động" nếu muốn tiếp tục đàm phán với Trung Quốc nhằm chấm dứt cuộc chiến thuế quan gây tổn thất hiện nay, đồng thời nhấn mạnh, đàm phán cần dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Tập đoàn Huawei cho biết, mùa thu tới sẽ ra mắt hệ điều hành của riêng mình cho điện thoại thông minh và máy tính bảng tại Trung Quốc. Phiên bản quốc tế của hệ thống trên có thể sẽ ra đời trong quý I hoặc quý II-2020.

Kế hoạch trên được thông báo sau khi "gã khổng lồ" internet của Mỹ - Google - cho biết, sẽ bắt đầu thu hẹp quy mô làm ăn với Huawei do lệnh cấm của Chính phủ Mỹ. Google hiện có hệ điều hành Android đang được sử dụng đối với hầu hết các loại điện thoại thông minh trên thế giới.

Theo truyền thông Trung Quốc, nền tảng mới có tên "HongMeng" hiện trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ dần thay thế hệ điều hành Android.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc chính thức kháng nghị Mỹ về lệnh cấm Huawei

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.