Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các bộ trưởng năng lượng, môi trường G20 nhóm họp tại Nhật Bản

TTXVN| 16/06/2019 07:11

Ngày 15-6, các bộ trưởng năng lượng và môi trường của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã nhóm họp tại tỉnh Nagano, Nhật Bản trong hai ngày. Đây là lần đầu tiên G20 tổ chức một hội nghị có sự tham dự của các bộ trưởng hai bộ này.


Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) Hiroshige Seko nhấn mạnh việc kết hợp các chính sách năng lượng và môi trường là rất cần thiết. Theo ông H.Seko, Nhật Bản đưa ra sáng kiến tổ chức hội nghị quốc tế thường niên “Nghiên cứu và phát triển G20 về các công nghệ năng lượng sạch” (RD20) với sự tham gia của lãnh đạo của các viện nghiên cứu hàng đầu ở các nền kinh tế thành viên G20 để thúc đẩy sự đổi mới về công nghệ.

Ngoài ra, thiết lập các quy định quốc tế mới nhằm thực hiện mục tiêu giảm rác thải nhựa, một vấn đề cấp bách mang tính toàn cầu hiện nay, cũng là nội dung chính sẽ được thảo luận tại hội nghị lần này. Các quốc gia cũng sẽ tập trung thảo luận về việc xây dựng hệ thống quy phạm áp dụng cho cả các nước mới nổi và các nước đang phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bộ trưởng năng lượng, môi trường G20 nhóm họp tại Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.