Theo dõi Báo Hànộimới trên

Palestine kêu gọi phản đối Kế hoạch Hòa bình Trung Đông do Mỹ xây dựng

Quỳnh Phương| 17/06/2019 07:36

(HNM) - Ngày 16-6, đảng Fatah của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cho biết, các phe phái của chính quyền Palestine (PLO) kêu gọi tiến hành một cuộc biểu tình quy mô lớn vào ngày 25-6, đúng thời điểm hội nghị kinh tế do Mỹ tổ chức bắt đầu diễn ra ở thủ đô Manama (Bahrain).


Dự kiến, tại hội nghị này, các quan chức Nhà Trắng sẽ công bố nội dung kinh tế trong Kế hoạch Hòa bình Trung Đông do chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump xây dựng. Bên cạnh tổ chức biểu tình, Palestine cũng kêu gọi các nước Arab tẩy chay hội nghị của Mỹ vì cho rằng toàn bộ Kế hoạch Hòa bình Trung Đông đã bỏ qua giải pháp hai nhà nước và loại bỏ Nhà nước Palestine với Đông Jerusalem là thủ đô trong tương lai.

Trước đó, Ngoại trưởng Palestine Riyad al-Malki khẳng định, nhân dân Palestine và ban lãnh đạo Palestine sẽ không chấp nhận bất kỳ kế hoạch hay thỏa thuận nào không tương ứng với các chuẩn mực quốc tế, hiến chương và nghị quyết của Liên hợp quốc.

Ngoại trưởng Al-Malki cho rằng, thỏa thuận kiểu như vậy không bao giờ đạt được hòa bình toàn diện và lâu dài ở Trung Đông. Ban lãnh đạo Palestine sẽ làm tất cả những gì có thể để thực thi nghị quyết của Liên hợp quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Palestine kêu gọi phản đối Kế hoạch Hòa bình Trung Đông do Mỹ xây dựng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.