Theo dõi Báo Hànộimới trên

Argentina và Uruguay khôi phục lưới điện sau sự cố chưa từng có tiền lệ

Hồng Anh| 17/06/2019 10:26

(HNMO) – Sau sự cố mất điện trên cả nước vào ngày 16-6 (theo giờ địa phương) khiến gần 48 triệu người bị ảnh hưởng, hệ thống lưới điện tại Argentina và Uruguay đã được khôi phục hoàn toàn.

Trả lời câu hỏi về nguyên nhân gây ra sự cố mất điện, Bộ trưởng Năng lượng Argentina Gustavo Lopetegui thừa nhận, một chuỗi sự cố đã khiến toàn hệ thống cấp điện bị ngừng hoạt động. 

Ông Gustavo Lopetegui khẳng định không loại trừ bất kỳ nguyên nhân nào có thể gây ra sự cố, nhưng nhiều khả năng đây không phải là một vụ tấn công mạng. Ông cho biết, các nhà chức trách đã mở cuộc điều tra toàn diện để làm rõ nguyên nhân gây ra vụ việc này.

Theo truyền thông Argentina, tình trạng mất điện trên diện rộng bắt đầu từ một sự cố trong mạng lưới truyền tải điện tại đập thủy điện Yacycreta.

Mất điện ảnh hưởng tới cuộc sống của 44 triệu người dân Argentina.


Trước đó, giới chức trách Uruguay cũng xác nhận, sự cố mạng lưới truyền tải điện ở Argentina cũng khiến khoảng 3,5 triệu người tại nước này phải sống trong cảnh mất điện. 

Mất điện trên diện rộng đã khiến giao thông bị đình trệ, cuộc sống của nhiều người dân bị đảo lộn, các bệnh viện phải sử dụng máy phát điện để duy trì hoạt động.

Sự cố này xảy ra đúng vào dịp Ngày của Cha - dịp lễ mà nhiều doanh nghiệp, nhà hàng và cửa hàng ở Argentina dự báo doanh thu tăng vọt. Tuy nhiên, do mất điện, nhiều nhà hàng và cửa hàng bán lẻ đã không thể đạt mức doanh thu cao như kỳ vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Argentina và Uruguay khôi phục lưới điện sau sự cố chưa từng có tiền lệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.