Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ bất ngờ rút lại lệnh tấn công Iran

Bình Minh| 21/06/2019 11:31

(HNMO) - Ngày 21-6 (theo giờ Việt Nam), New York Times đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phê chuẩn lệnh tấn công Iran nhằm đáp trả vụ Iran bắn hạ máy bay do thám của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.


Theo lệnh này, các mục tiêu bị tấn công bao gồm hệ thống radar và tên lửa. Tuy nhiên, ngay sau đó, chiến dịch tấn công này đã bị hủy bỏ.

Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, các máy bay chiến đấu và tàu chiến đã vào vị trí, nhưng không có quả tên lửa nào được phóng ra do lệnh tấn công được rút lại.

Nếu chiến dịch tấn công Iran diễn ra như dự kiến ban đầu thì đây sẽ là cuộc tấn công quân sự thứ ba của Mỹ tại Trung Đông, sau các cuộc không kích các mục tiêu ở Syria bằng tên lửa Tomahawk năm 2017 và 2018.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran đã gia tăng trong những ngày gần đây, sau khi Mỹ cáo buộc quốc gia Trung Đông này tấn công 2 tàu chở dầu trên vịnh Oman. 

Hôm 20-6, Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran đã bắn rơi một máy bay do thám RQ-4 Global Hawk của Mỹ, cho rằng, máy bay đã xâm phạm không phận nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ bất ngờ rút lại lệnh tấn công Iran

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.