Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai chiến đấu cơ đâm nhau tại Đức

Theo Tin tức| 24/06/2019 21:04

Ngày 24-6, hai máy bay quân sự Đức đã va chạm và rơi tại bang miền Đông Bắc Mecklenburg-Vorpommern.

Hiện trường hai máy bay rơi. Ảnh: RT


Bộ Nội địa Đức vào ngày 24-6 đã xác nhận thông tin này. Kênh RT (Nga) cho biết, nhiều khả năng hai chiến đấu cơ đã rơi vào khu vực có dân cư sinh sống ở gần hồ Fleesensee, thị trấn Malchow.

Báo giới dẫn lời các nhân chứng cho biết, vụ va chạm xảy ra khoảng 14h (giờ địa phương) và gây ra tiếng nổ lớn. Báo Schweriner Volkszeitung đưa tin, một số mảnh vỡ đã rơi xuống các thị trấn lân cận.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ bang Mecklenburg-Vorpommern cũng đã xác nhận vụ việc.

Video hiện trường máy bay rơi. Nguồn: RT


Theo báo Die Welt của Đức, hai phi công đã kịp bung dù thoát khỏi máy bay an toàn trước khi máy bay rơi. Tuy nhiên, vụ tai nạn đã gây ra một vụ cháy rừng. Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đã được điều tới hiện trường.

Đại diện quân đội Đức chia sẻ với tạp chí Der Spiegel: “Các chiến đấu cơ Eurofighter Typhoon đã va chạm trên không và rơi”. Truyền thông địa phương cho biết, một trong hai phi công đã được phát hiện vẫn còn sống, trong khi người còn lại vẫn chưa thể xác định vị trí.

Theo Bộ Quốc phòng Đức, một trong hai chiếc Eurofighter Typhoon gặp nạn rơi vào khu vực rừng gần làng Jabel, trong khi chiếc còn lại rơi ở vị trí cách đó khoảng 10km, phía Nam làng Nossentiner Huette.

Tờ Die Welt đưa tin, hai chiến đấu cơ đều thuộc phi đội chiến thuật 73 "Steinhoff" của Không quân Đức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai chiến đấu cơ đâm nhau tại Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.