Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ viện Mỹ thông qua gói tài chính giải quyết vấn đề di cư

Theo Vietnamplus| 26/06/2019 14:39

Ngày 25-6, Hạ viện Mỹ đã thông qua gói tài chính trị giá 4,5 tỷ USD nhằm giải quyết thực trạng số người di cư gia tăng mạnh dọc khu vực biên giới giữa nước này với Mexico.

Với 230 phiếu thuận và 195 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua biện pháp trên, bao gồm cả các tiêu chuẩn mới đối với việc bắt giữ người di cư sau khi có những thông tin cho rằng trẻ em phải đối mặt với điều kiện sinh hoạt tồi tệ tại những cơ sở quá tải.

Tuy nhiên, hiện chưa chắc chắn về tương lai của dự luật trên. Thượng viện Mỹ đang xem xét dự thảo, trong khi Tổng thống Donald Trump cam kết bác bỏ văn kiện của Hạ viện. Giới chức Nhà Trắng cho rằng dự luật trên sẽ làm giảm những nỗ lực thực thi của lực lượng chức năng tại khu vực biên giới.

Cùng ngày 25-6, quyền lãnh đạo Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CBP) của Mỹ, ông John Sanders tuyên bố sẽ từ chức vào ngày 5-7 tới trong bối cảnh số người di cư vượt biên trái phép qua Mexico đến Mỹ gia tăng. Ông John Sanders được bổ nhiệm vị trí trên từ tháng 4 vừa qua.

Gần đây, CBP đã bị chỉ trích mạnh do cách xử lý những gia đình tị nạn tới Mỹ qua khu vực biên giới phía Nam. Tuần trước, các luật sư đã lên tiếng cảnh báo sau khi phát hiện hơn 300 trẻ bị giữ trong điều kiện sinh hoạt mất vệ sinh tại trạm biên phòng Clint, thuộc bang Texas như không có tã lót, không đủ đồ ăn, quần áo sạch...

Hồi tháng 5 vừa qua, lực lượng chức năng Mỹ đã bắt giữ hơn 130.000 người nhập cư trái phép, con số cao nhất tính theo tháng tại khu vực biên giới với Mexico trong 13 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ viện Mỹ thông qua gói tài chính giải quyết vấn đề di cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.