Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa đá kinh hoàng chôn vùi xe cộ, đường sá tại Mexico

Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức| 01/07/2019 19:08

Khi người dân thành phố Guadalajara của Mexico thức giấc vào sáng 30-6, họ bất ngờ nhận thấy đường phố ngập trong màu trắng toát của mưa đá.


Theo tờ Guardian, một trận mưa đá kinh hoàng đã tấn công ít nhất 6 khu vực thuộc Guadalajara - một trong những thành phố đông dân nhất Mexico - chôn vùi xe cộ, đường sá bởi các viên đá nhỏ, có chỗ sâu đến 2 mét.

Thống đốc bang Enrique Alfaro cho biết: “Tôi chưa từng chứng kiến cảnh tượng này tại Guadalajara. Vì thế chúng tôi tự hỏi, phải chăng biến đổi khí hậu là có thật. Có những hiện tượng tự nhiên chưa từng gặp trước đây. Điều này thật lạ thường”.

Guadalajara, nằm ở phía Bắc thủ đô Mexico City với dân số gần 5 triệu người, đang duy trì nền nhiệt khoảng 31 độ C trong những ngày gần đây. Trong lịch sử địa phương chưa bao giờ xảy ra mưa đá nghiêm trọng đến vậy.

Trong khi trẻ em thích thú đùa nghịch, binh sĩ và lực lượng cứu hộ phải sử dụng máy móc để dọn đường. Theo thống kê của giới chức địa phương, gần 200 nhà dân và cửa hàng kinh doanh bị mưa đá phá hoại. May mắn, trận mưa không gây thiệt hại về người.

Xem video đường phố Guadalajara ngập trong đá, phương tiện di chuyển khó khăn. Nguồn: Guardian

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa đá kinh hoàng chôn vùi xe cộ, đường sá tại Mexico

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.