Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Động đất mạnh nhất 20 năm rung chuyển California trong ngày Quốc khánh

Hồng Anh| 05/07/2019 08:56

(HNMO) - Ngày 4-7 (theo giờ địa phương), đúng trong ngày Quốc khánh Mỹ, một trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã làm rung chuyển khu vực phía Nam bang California.

Đồ đạc rơi vỡ trong siêu thị do động đất.


Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra lúc 10h33’ (giờ địa phương). Tâm chấn động đất gần thị trấn Ridgecrest, cách Los Angeles khoảng hơn 200km về phía Đông Bắc.

Ban đầu, cường độ trận động đất được công bố là 6,6 độ richter, sau đó đã được điều chỉnh xuống còn 6,4 độ richter. 


Theo CNN, sau trận động đất đã có ít nhất 159 đợt dư chấn được ghi nhận, trong đó đợt dư chấn có cường độ mạnh nhất là 4,7 độ richter.

Trận động đất mạnh đã khiến 3 người bị thương, một bệnh viện phải sơ tán khẩn cấp, ít nhất 2 ngôi nhà đổ sập. Một số tuyến đường nứt vỡ, đường ống khí gas bị rò rỉ gây ra khoảng 20 đám cháy.

Hiện, chưa có báo cáo chi tiết về tình hình thương vong do trận động đất này. Sau động đất, các nhà chức trách thị trấn Ridgecrest đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

Đây là trận động đất mạnh nhất ở Nam California trong vòng 20 năm qua. USGS cảnh báo, có thể xảy ra nhiều đợt dư chấn tại khu vực này trong vài ngày tới.

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã nhận được thông tin về trận động đất này và tình hình hiện vẫn đang trong tầm kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Động đất mạnh nhất 20 năm rung chuyển California trong ngày Quốc khánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.