Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đắm tàu chở dân di cư Libya, 83 người chết và mất tích

Bình Minh| 05/07/2019 10:27

(HNMO) – Ngày 4-7, Tổ chức Di cư quốc tế (IMO) cho biết, một chiếc tàu chở 86 người di cư từ Libya đã chìm trên biển Địa Trung Hải, ở khu vực ngoài khơi thành phố Zarzis của Tunisia.

Ảnh minh họa.

Vụ tai nạn khiến 1 người thiệt mạng, 82 người mất tích. Chỉ có 3 người may mắn được cứu sống. Theo Hội Chữ thập đỏ quốc tế, con tàu đã bị chìm do chở quá tải.

Bà Lorena Lando, Giám đốc IMO tại Tunisia cho biết, một nhóm ngư dân nước này phát hiện 4 người đang bám trên một tấm ván gỗ lênh đênh trên biển sau khi con tàu gặp nạn. Một nạn nhân đã tử vong và 3 người còn lại đang được điều trị tại bệnh viện.

Libya là điểm trung chuyển chính của dòng người di cư từ châu Phi và Trung Đông tìm đường tới châu Âu qua Italia. Những con tàu của người di cư thường chở quá tải và không bảo đảm các điều kiện an toàn nên nhiều vụ chìm tàu đã xảy ra, gây thương vong lớn. 

Vụ chìm tàu nghiêm trọng xảy ra chỉ 1 ngày sau cuộc không kích nhằm vào trại tạm giữ người di cư ở thủ đô Tripoli, Libya làm 44 người thiệt mạng và 130 người bị thương. 

Nhiều người di cư khi thực hiện hành trình vượt biển tới Italia đã bị Lực lượng bảo vệ bờ biển Libya ngăn chặn và đưa về các trại tạm giữ này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đắm tàu chở dân di cư Libya, 83 người chết và mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.