Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ chỉ trích chính sách tăng lãi suất của FED

Mai Chi| 08/07/2019 07:32

(HNM) - Trang Foxbusiness ngày 7-7 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục lên tiếng chỉ trích Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) về việc tăng lãi suất và cho rằng đây chính là vấn đề khó khăn nhất mà xứ Cờ hoa phải đối mặt chứ không phải là các đối thủ cạnh tranh.


Đăng tải trên trang Twitter cá nhân, ông chủ Nhà Trắng nhận định FED đã tăng lãi suất quá sớm, quá thường xuyên và siết chặt trong khi những ngân hàng khác lại có động thái ngược lại.

Tổng thống D.Trump cho rằng, tăng trưởng kinh tế Mỹ thấp và chậm lại là do FED tăng lãi suất, đồng thời nhấn mạnh nền kinh tế sẽ vượt các mức tăng trưởng cao trước đó nếu như cơ quan này giảm mức lãi suất như mong muốn của ông.

Từ năm 2015 đến nay, FED đã tăng lãi suất 9 lần, trong đó có 4 lần dưới sự lãnh đạo của ông Jerome Powell, người đảm nhận vị trí Chủ tịch FED từ năm 2018 với sự đề cử của chính Tổng thống D.Trump.

Giới phân tích nhận định, với số liệu lạc quan ngoài mong đợi vừa được Bộ Lao động Mỹ công bố, theo đó nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 224.000 việc làm mới trong tháng 6, khả năng FED cắt giảm lãi suất trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào cuối tháng này sẽ càng khó xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ chỉ trích chính sách tăng lãi suất của FED

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.