Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bạo lực tại Afghanistan vẫn tiếp diễn

Kim Phượng| 09/07/2019 08:00

(HNM) - Giới chức Afghanistan ngày 8-7 cho hay, một vụ nổ đã làm rung chuyển thành phố Jalalabad thuộc tỉnh Nangarhar của nước này khiến 4 dân thường bị thương.

Vụ nổ xảy ra chỉ một ngày sau một vụ nổ khác ở tỉnh miền Đông Ghazni khiến 6 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương.

Cùng ngày, ít nhất 4 cảnh sát đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương sau khi phiến quân Taliban tấn công một số chốt an ninh khu vực bên ngoài Pul-e-Khumri, thủ phủ tỉnh Baghlan. Các vụ bạo lực trên xảy ra giữa bối cảnh các phe phái đối địch tại Afghanistan đang tiến hành cuộc “đối thoại nội bộ” tại Doha, Qatar trong hai ngày 7 và 8-7 nhằm tìm kiếm giải pháp hòa bình tại quốc gia Nam Á này. Hội nghị do Đức - quốc gia đóng vai trò bảo trợ quốc tế đối với chính quyền Afghanistan tổ chức.

Đây là hội nghị "nội bộ" Afghanistan lần thứ 3 sau các hội nghị lịch sử diễn ra tại Mátxcơva hồi tháng 2 và tháng 5-2019. Taliban trước đó nhấn mạnh rằng, những người tham dự đối thoại này hoàn toàn với tư cách cá nhân không đại diện cho Chính phủ Afghanistan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạo lực tại Afghanistan vẫn tiếp diễn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.