Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ và đồng minh lên kế hoạch hộ tống tàu chở dầu trong vùng Vịnh

Minh Hiếu| 13/07/2019 07:37

(HNM) - AFP ngày 12-7 đưa tin, Mỹ đang thảo luận với các đồng minh về kế hoạch sử dụng lực lượng hải quân để hộ tống các tàu chở dầu đi qua vùng Vịnh do lo ngại về an ninh tại khu vực này.

Phát biểu tại một phiên điều trần ở Thượng viện, Tướng Mark Milley, ứng cử viên cho vị trí Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ khẳng định, Washington đóng vai trò quyết định trong hoạt động thúc đẩy tự do hàng hải ở vùng Vịnh. Do đó, Mỹ đang nỗ lực tập hợp một liên minh nhằm triển khai hoạt động hộ tống quân sự, hộ tống hải quân cho các tàu, thuyền thương mại.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi London cáo buộc các tàu có vũ trang của Iran đã tìm cách chặn tàu chở dầu Heritage của Anh đi qua Eo biển Hormuz. Chính phủ Anh bày tỏ quan ngại trước hành động này, đồng thời kêu gọi Iran tránh làm leo thang căng thẳng trong khu vực. Tuy nhiên, Iran bác bỏ cáo buộc, đồng thời khẳng định các tàu tuần tra của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran chỉ làm nhiệm vụ thường ngày và không có bất cứ sự "chạm trán" nào với các tàu nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ và đồng minh lên kế hoạch hộ tống tàu chở dầu trong vùng Vịnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.