Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 1.000 lính cứu hỏa vật lộn với "giặc lửa" tại Bồ Đào Nha

Theo Vietnamplus| 21/07/2019 15:47

Ngày 21-7, truyền thông Bồ Đào Nha đưa tin ít nhất 8 người đã bị thương và hơn 1.000 lính cứu hỏa đã được huy động trong bối cảnh cháy rừng hoành hành tại miền Trung nước này.

Lính cứu hỏa Bồ Đào Nha chiến đấu với "giặc lửa". (Nguồn: Freiros)

Cháy rừng bùng phát từ ngày 20-7 tại vùng Castelo Branco, cách thủ đô Lisbon 200 km về phía Bắc đã khiến một dân thường bị bỏng nặng và 7 lính cứu hỏa bị thương. Giao thông trên một số tuyến quốc lộ phải tạm dừng và cư dân một số ngôi làng trong vùng phải sơ tán để đề phòng cháy rừng.

Các lính cứu hỏa đã được triển khai cùng với khoảng 20 trực thăng và máy bay nhằm dập tắt 3 đám cháy tại Castelo Branco. Trong khi đó, quân đội Bồ Đào Nha đã cử 20 binh sĩ cùng với máy móc thiết bị để mở đường cho lính cứu hỏa tiếp cận đám cháy. 

Trước đó ngày 19-7, nhà chức trách cảnh báo nguy cơ cháy rừng xảy ra trong 3 ngày do thời tiết trên khắp Bồ Đào Nha được dự báo nóng bức, hanh khô và ít gió vào cuối tuần. Từ tháng 3 vừa qua, một số vùng tại Bồ Đào Nha đã hứng chịu thời tiết nắng nóng bất thường và có gió, dẫn đến cháy rừng xảy ra sớm hơn so với những mùa trước đó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 lính cứu hỏa vật lộn với "giặc lửa" tại Bồ Đào Nha

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.