Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sau đợt nóng kỷ lục, Pháp đón sóng nhiệt mới

Theo Hương Ly/Zing| 23/07/2019 12:12

Pháp đang phải chống chịu một đợt sóng nhiệt khác vào tuần này, trong khi cơ quan khí tượng quốc gia vừa nâng mức nhiệt kỷ lục lên 46 độ C ghi nhận được vào tháng 6 tại miền Nam.

Đợt sóng nhiệt thứ hai tấn công Pháp cùng với độ ẩm cao và mức ô nhiễm không khí tăng đột biến, theo cảnh báo của cơ quan dự báo thời tiết.

Vào tháng 6, phần lớn châu Âu đều phải hứng chịu cái nóng oi bức, trong đó nhiệt độ ở Pháp đạt mức cao kỷ lục trong lịch sử.

Cơ quan dự báo thời tiết nước này mới đây nâng nhiệt độ cao nhất được ghi nhận là 46 độ C vào ngày 28-6 tại Verargues, tỉnh Herault, miền Nam nước Pháp, thay vì mức 45,9 độ C trước đây.

Theo AFP, cơ quan dự báo thời tiết cảnh báo, đợt sóng nhiệt mới sẽ tấn công nước Pháp vào tuần này, tuy nhiên có khả năng không kéo dài và cường độ nhiệt không vượt mức kỷ lục.

Trong đợt sóng nhiệt, người Pháp được khuyến cáo uống nhiều nước, tắm thường xuyên và hạn chế ra ngoài vào thời điểm nắng nóng nhất trong ngày. Ảnh: AP.

Chính quyền Pháp đã triển khai kế hoạch cảnh báo sóng nhiệt, xếp hạng rủi ro của đợt nắng nóng này là "màu da cam". Thang đo theo màu, chuyển từ màu xanh lá cây, sang màu vàng, màu cam và màu đỏ, thể hiện mức độ rủi ro và các biện pháp giữ an toàn cho người dân trong đợt sóng nhiệt.

Ở cấp độ màu da cam, người dân được khuyến cáo cần "rất cảnh giác", uống nước và tắm thường xuyên, cũng như không đi ra ngoài vào những thời điểm nóng nhất trong ngày.

Bộ Nông nghiệp Pháp cũng cho biết, do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng, sản lượng rượu vang của nước này trong năm nay sẽ giảm 13% so với năm 2018. 

Thời tiết không thuận lợi ảnh hưởng đến quá trình ra hoa của cây nho, đặc biệt là ở các vùng chuyên sản xuất rượu vang phía tây nước Pháp như Val de Loire, Charente và Bordelais.

Đợt sóng nhiệt trước đó vào tháng 6 với nền nhiệt độ lên tới kỷ lục đã vô tình đẩy cao cuộc đụng độ liên quan tới câu chuyện trang phục xuống bể bơi ở thành phố Grenoble, thuộc miền đông nam nước Pháp. Nhiều cư dân địa phương đã mở chiến dịch "Mọi người cùng khỏa thân", kêu gọi mọi người "cởi hết" khi xuống bể bơi, sau khi những phụ nữ Hồi giáo thuộc nhóm có tên Liên minh Cư dân thành thị Grenoble xuất hiện tại hồ bơi dưới chân núi Alps với đồ bơi của người Hồi giáo burkini.

Mắc kẹt ở giữa cuộc chiến giữa hai phe đồ bơi mát mẻ và kín đáo, các nhân viên cứu hộ ở bể bơi địa phương nói rằng, họ không thể tập trung làm công việc và ít nhất 2 bể bơi đã phải đóng cửa bất chấp sóng nhiệt tấn công khiến nhu cầu giải nhiệt tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau đợt nóng kỷ lục, Pháp đón sóng nhiệt mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.