Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhóm JCPOA chuẩn bị họp bất thường về vấn đề hạt nhân Iran

Quỳnh Chi| 24/07/2019 06:57

(HNM) - Ngày 23-7, Bộ Ngoại giao Iran cho biết, các bên tham gia Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) hay còn gọi là thỏa thuận hạt nhân Iran, đã nhất trí triệu tập một cuộc họp bất thường vào ngày 28-7 tại Vienna (Áo).

Cuộc họp sẽ được tổ chức ở cấp thứ trưởng và vụ trưởng để thảo luận những vấn đề mới phát sinh. Động thái trên được đưa ra sau khi Iran tuyên bố sẽ giảm bớt việc thực hiện các cam kết trong JCPOA, với lý do các bên còn lại tham gia thỏa thuận gồm: Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức và Nga, thất bại trong việc giảm thiểu tác động từ các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Hiện, Iran vẫn chưa nêu cụ thể những bước đi tiếp theo mà nước này có thể thực hiện, nhưng nhiều lần nhấn mạnh các hành động của Tehran có thể được đảo ngược trong vòng vài giờ đồng hồ nếu các đối tác châu Âu thực hiện các cam kết của mình.

Trong khi đó, căng thẳng tại Eo biển Hormuz vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngày 23-7, người đứng đầu Hải quân Iran - Thiếu tướng Hossein Khanzadi cho biết, Iran quan sát tất cả các tàu của Mỹ ở vùng Vịnh và lưu trữ hình ảnh về hoạt động của các tàu này.   


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm JCPOA chuẩn bị họp bất thường về vấn đề hạt nhân Iran

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.