Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ukraine trả tự do cho thủy thủ đoàn tàu chở dầu của Nga

Theo Vietnamplus| 26/07/2019 08:13

Hãng thông tấn RIA của Nga dẫn thông tin từ Đại sứ quán Nga ở Ukraine cho biết, ngày 25-7, chính quyền Kiev đã trả tự do cho thủy thủ đoàn trên tàu chở dầu Neyma của Nga mà nước này bắt giữ tại cảng Izmail. Tuy nhiên, tàu Neyma hiện vẫn bị nhà chức trách Kiev tạm giữ.

Tàu chở dầu Neyma của Nga, hiện được đổi tên thành Nika Spirit, đang bị giữ tại cảng Izmail, Ukraine. (Nguồn: Reuters)

Thông tin trên được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Nga cùng ngày cảnh báo Kiev về "các hậu quả khôn lường khi bắt giữ người Nga làm con tin".

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho biết: "Chúng tôi đang xem xét những gì đã xảy ra để tiến hành các bước đi thỏa đáng. Nếu người Nga (hoặc những thứ do Nga sở hữu) bị bắt làm con tin, điều này sẽ được xem là sự vi phạm thô bạo nhất đối với luật pháp quốc tế và các hậu quả sẽ đến rất sớm".

Trước đó, Cơ quan an ninh SBU của Ukraine cho biết, họ đã bắt giữ tàu Neyma khi tàu này tiến vào cảng Izmail ở khu vực phía Nam thành phố Odessa.

Phía Ukraine cho rằng, tàu Neyma có liên quan tới vụ đụng độ giữa các tàu Nga và Ukraine hồi tháng 11 năm ngoái ở eo biển Kerch gần bán đảo Crimea.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine trả tự do cho thủy thủ đoàn tàu chở dầu của Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.