Theo dõi Báo Hànộimới trên

KCNA thông báo Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa mới

Hồng Anh| 01/08/2019 07:20

(HNMO) - Ngày 1-8, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nước này đã thử nghiệm hệ thống tên lửa mới, dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Kim Jong-un.

“Chủ tịch Kim Jong-un đã chỉ đạo vụ thử nghiệm hệ thống tên lửa dẫn đường đa năng mới với cỡ nòng lớn vào ngày 31-7”, KCNA khẳng định.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Trong thông báo, KCNA cho biết, vụ thử nghiệm cho thấy, các dữ liệu chiến thuật và đặc tính kỹ thuật của hệ thống tên lửa dẫn đường này đạt được các giá trị như thiết kế và toàn bộ hệ thống bảo đảm hiệu quả chiến đấu.

Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi quân đội Hàn Quốc cho hay, Bình Nhưỡng đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông.

Hai tên lửa được phóng đi từ khu vực bán đảo Hodo, tỉnh Nam Hamgyong, bay được khoảng 250km ở độ cao khoảng 30 km trước khi rơi xuống biển.

Trước đó 6 ngày, Triều Tiên cũng thử nghiệm hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn và gọi đây là “"vũ khí dẫn đường chiến thuật mới” nhằm gửi đi "cảnh báo cứng rắn" tới Hàn Quốc trong bối cảnh Seoul đang thúc đẩy triển khai các vũ khí mới và tiến hành các cuộc tập trận quân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KCNA thông báo Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.