Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hé lộ chân dung nghi phạm gây ra vụ xả súng đẫm máu ở Mỹ

Hồng Anh| 04/08/2019 10:26

(HNMO) - Ít giờ sau vụ xả súng đẫm máu tại siêu thị Walmart ở thị trấn El Paso, bang Texas, Mỹ, lực lượng an ninh Mỹ đã bắt giữ đối tượng bị tình nghi gây ra vụ tấn công.

Theo CNN, nghi phạm được xác định là Patrick Crusius, 21 tuổi, trú tại Allen, bang Texas. Đối tượng này đã theo học tại Trường Cao đẳng Collin tại McKinney, Texas từ năm 2017 đến đầu năm 2019.

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy, nghi phạm mặc áo phông đen, quần túi hộp, đeo bộ chụp bảo vệ tai. Đối tượng cầm theo một khẩu súng trường và xả súng vào đám đông đang mua sắm trong siêu thị.

Hình ảnh nghi phạm được camera an ninh ghi lại.

Các nhà chức trách Mỹ cho rằng, vài ngày trước khi gây ra vụ xả súng, một tài khoản được cho là của Patrick Crusius đã đăng tải một bài viết dài trên mạng xã hội.

Bài viết này cho thấy, Crusius có tư tưởng cực đoan, phân biệt sắc tộc và dường như chịu ảnh hưởng từ hung thủ gây ra vụ xả súng ở nhà thờ Christchurch, New Zealand trong tháng 3 vừa qua khiến hơn 50 người thiệt mạng. Theo Reuters, Facebook hiện đã khóa tài khoản mạng xã hội của Crusius.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau vụ xả súng, ông Greg Allen, Cảnh sát trưởng bang Texas cho hay, vụ tấn công ở El Paso có liên quan đến sự thù ghét, kỳ thị.

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi vụ xả súng là một hành động hèn nhát và lên án động cơ tấn công do thù ghét.

Vụ xả súng ngày 3-8 tại siêu thị Walmart đã cướp đi sinh mạng 20 người và khiến 26 người bị thương, trở thành vụ xả súng gây thương vong lớn nhất tại Mỹ kể từ đầu năm đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ chân dung nghi phạm gây ra vụ xả súng đẫm máu ở Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.