Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một vườn hoa ở Nga chính thức được mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh

Theo Vietnamplus| 10/08/2019 09:02

Theo quyết định của chính quyền thành phố Vladivostok, vườn hoa nằm trên phố Borishenko chính thức được mang tên Hồ Chí Minh và ở đây cũng có tượng đài của vị Chủ tịch đầu tiên của nước Việt Nam.

Các đại biểu tại Lễ cắt băng khánh thành tượng đài Hồ Chí Minh. (Ảnh TTXVN phát)

Quyết định trên được ban hành sau khi vườn hoa này được đầu tư chỉnh trang và đặt tượng đài Bác Hồ. Nơi đây đã trở thành một địa điểm nghỉ ngơi, thư giãn của người dân địa phương.

Tượng đài Hồ Chí Minh là tác phẩm của nhà điêu khắc địa phương Peter Chegodaev, mô tả hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đứng đằng sau bục giảng, hai bàn tay đặt trên cuốn sách.

Lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ đã được tổ chức long trọng vào ngày 5-7 vừa qua, với sự có mặt của lãnh đạo thành phố Vladivostok, đại diện Bộ Ngoại giao Nga, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok Nguyễn Hoàng Việt, cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự quán, đại diện các hội đoàn người Việt cùng đông đảo bạn bè Nga và cộng đồng người Việt tại tỉnh Primorye.

Sự kiện này diễn ra vào dịp kỷ niệm 25 năm ngày ký Hiệp ước Về những nguyên tắc cơ bản quan hệ hữu nghị giữa Liên bang Nga và Việt Nam, 10 năm thiết lập quan hệ giữa thành phố Vladivostok và thành phố Hồ Chí Minh và trong khuôn khổ Năm Hữu nghị chéo Việt-Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một vườn hoa ở Nga chính thức được mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.