Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên thông báo đã thử nghiệm vũ khí mới

Hoàng Linh| 12/08/2019 07:15

(HNM) - Ngày 11-8, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) thông báo, nước này đã thử nghiệm một loại vũ khí mới dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un một ngày trước đó.

Dù không nêu cụ thể tên gọi của loại vũ khí mới, nhưng KCNA cho biết mẫu vũ khí này được chế tạo phù hợp với điều kiện của Triều Tiên, có tính năng kỹ - chiến thuật vượt trội so với các mẫu vũ khí cũ. Theo cơ quan này, nhà lãnh đạo Kim Jong-un hài lòng với kết quả cuộc thử nghiệm.

Ảnh do Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên đăng phát ngày 7/8/2019): Triều Tiên phóng thử tên lửa dẫn đường chiến thuật kiểu mới ngày 6/8/2019. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Trước đó, như Báo Hànộimới đã đưa tin, trong ngày 10-8, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bắn hai vật thể chưa xác định bay xa khoảng 400km, độ cao tối đa 38km và rơi xuống vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Cùng ngày, theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư cho ông, tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ ngừng các vụ phóng tên lửa khi các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn kết thúc, đồng thời gửi lời xin lỗi về các vụ thử tên lửa gần đây.

Qua đó, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đánh giá các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn là "lố bịch và tốn kém", đồng thời bày tỏ mong muốn nối lại đàm phán về phi hạt nhân hóa chừng nào các cuộc tập trận này kết thúc. Đáp lại, ông chủ Nhà Trắng cho biết mong chờ gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên trong tương lai không xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên thông báo đã thử nghiệm vũ khí mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.