Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quan chức quân sự cấp cao Triều Tiên tới Trung Quốc

Theo Bích Liên (TTXVN)| 16/08/2019 16:35

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản dẫn các nguồn thạo tin cho biết, một quan chức quân sự cấp cao của Triều Tiên đã tới Trung Quốc ngày 16-8, trong bối cảnh mối quan hệ giữa hai nước đã được cải thiện.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên Kim Su-gil (thứ 3, trái) cùng các quan chức phái đoàn Triều Tiên chụp ảnh chung tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, trước khi lên đường sang thăm Trung Quốc ngày 16-8-2019. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Phái đoàn Triều Tiên do Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên Kim Su-gil dẫn đầu, đã tới sân bay Bắc Kinh sáng 16-8.

Theo Kyodo, các quan chức Triều Tiên sẽ thảo luận việc tăng cường quan hệ quân sự song phương với các đối tác Trung Quốc và trao đổi ý kiến về tình hình địa chính trị xung quanh bán đảo Triều Tiên.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh sáng cùng ngày, Triều Tiên đã tiếp tục phóng 2 vật thể chưa xác định về phía biển Nhật Bản. Đây là vụ phóng lần thứ sáu trong vòng nửa tháng qua. 

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un từng gọi những vụ phóng thử này là "lời cảnh báo mạnh mẽ" tới cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, bắt đầu từ hôm 11-8 vừa qua. Bình Nhưỡng cáo buộc các cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc là hành động "diễn tập xâm lược" Triều Tiên.

Triều Tiên và Trung Quốc đã khẳng định mối quan hệ bền chặt của hai bên sau chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Bình Nhưỡng hồi tháng 6 để tham dự Hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Đó là chuyến thăm đầu tiên của một nguyên thủ quốc gia Trung Quốc tới Triều Tiên sau 14 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan chức quân sự cấp cao Triều Tiên tới Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.