Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia bắt giữ lượng ma túy lớn nhất trong lịch sử

Bình Minh| 23/08/2019 14:26

(HNMO) - Cảnh sát Malaysia đã thu giữ gần 3,7 tấn ma túy ketamine và cocaine, với tổng trị giá lên tới 161 triệu USD. Đây là thông tin được các nhà chức trách nước này công bố sáng 23-8 và là vụ thu giữ lượng ma túy lớn nhất trong lịch sử Malaysia.

Ông Paddy Abdul Halim (giữa) phát biểu tại cuộc họp báo.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan Malaysia Paddy Abdul Halim cho biết, trong số ma túy bị thu giữ có 467 kg ketamine. Lượng ketamine này đã được phát hiện trong một căn nhà ở Puncak Alam, ngoại ô thành phố Kuala Lumpur trong một cuộc truy quét ngày 18-8 vừa qua.

Sau đó, nhờ manh mối từ vụ bắt giữ nói trên, cảnh sát Malaysia tiếp tục truy quét tội phạm ma túy tại một căn nhà khác và thu giữ 3,2 tấn cocaine.

Theo các nhà chức trách Malaysia, lượng ketamine này đã được chuyển tới Malaysia qua Pakistan và số cocaine có nguồn gốc từ Ecuador.

Lượng ma túy bị bắt giữ.

“Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, những kẻ buôn ma túy dự định xuất khẩu lượng hàng này sang đất nước thứ ba. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra và tin rằng, đây là lượng ma túy lớn nhất từng bị bắt giữ tại châu Á”, ông Paddy Abdul Halim nói.

Tổng trị giá lượng ma túy vừa bị bắt giữ ước tính vào khoảng 676 triệu ringgit, tương đương khoảng 161 triệu đô la Mỹ.

Trong đợt truy quét nói trên, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 4 đối tượng mang quốc tịch Malaysia và 9 người nước ngoài có liên quan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Malaysia bắt giữ lượng ma túy lớn nhất trong lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.