Theo dõi Báo Hànộimới trên

KCNA: Triều Tiên thử thành công hệ thống tên lửa đa nòng siêu lớn

Hồng Anh| 25/08/2019 08:02

(HNMO) - Ngày 25-8, hãng thông tấn Nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin, nước này đã thử nghiệm thành công hệ thống phóng tên lửa đa nòng mới dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Kim Jong-un.

Ảnh minh họa.

Trong thông báo, KCNA cho biết, vũ khí vừa thử nghiệm là hệ thống phóng tên lửa đa nòng với cỡ nòng “siêu lớn”. Vụ phóng thử đã chứng minh hệ thống đạt được mọi tiêu chuẩn đề ra về kỹ thuật và khả năng tác chiến.

Theo ông Kim Jong-un, Triều Tiên cần đẩy mạnh việc phát triển các loại vũ khí chiến lược nhằm đối phó với những nguy cơ quân sự ngày càng tăng và áp lực tấn công từ các thế lực thù địch.

Thông báo của KCNA được đưa ra một ngày sau khi quân đội Hàn Quốc ngày 24-8 cho hay, Bình Nhưỡng đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông. Các tên lửa đã bay được khoảng 380 km, đạt tầm cao tối đa 97 km.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ chín của Triều Tiên trong năm nay và là vụ phóng thứ bảy trong vòng một tháng trở lại đây.

Triều Tiên đã liên tiếp phóng thử tên lửa nhằm phản đối các cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc. Tuy nhiên, tuần trước, Washington và Seoul đã kết thúc đợt tập trận chung, làm dấy lên hy vọng về việc Mỹ và Triều Tiên có thể sẽ nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KCNA: Triều Tiên thử thành công hệ thống tên lửa đa nòng siêu lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.