Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuba chuẩn bị cho tiến trình bầu các chức danh lãnh đạo nhà nước

Theo Lê Hiền (TTXVN)| 28/08/2019 18:06

Ngày 27-8, Ủy ban Đề cử quốc gia (CCN) của Cuba đã chính thức được thành lập để chuẩn bị cho tiến trình bầu các chức danh lãnh đạo nhà nước.

Dự kiến cuối tháng 10 tới, Quốc hội Cuba sẽ họp phiên bất thường để bầu các chức danh như chủ tịch nước, phó chủ tịch nước và các thành viên khác của Hội đồng nhà nước.

Các thành viên CCN gồm 7 đại diện từ Tổng Liên đoàn lao động Cuba (CTC), Ủy ban Bảo vệ cách mạng Cuba (CDR), Liên đoàn Phụ nữ Cuba (FMC), Hiệp hội Tiểu nông quốc gia, Liên đoàn Sinh viên đại học và Liên đoàn Học sinh trung học. Các đại diện thuộc các tổ chức chính trị và hiệp hội quần chúng nói trên do các ban lãnh đạo cấp quốc gia, cấp tỉnh và huyện chỉ định.

Chủ tịch CCN, bà Maria Consuelo Bazea Martin đã thay mặt ủy ban nhận giấy chứng nhận và làm lễ tuyên thệ trước sự chứng kiến của Thư ký Hội đồng Nhà nước Cuba Homero Acosta  và Chủ tịch Ủy ban Bầu cử quốc gia Alina Balseiro Gutierrez. 

Theo Luật bầu cử Cuba, CCN có nhiệm vụ chuẩn bị và trình bày các đề xuất cho các ứng cử viên đại biểu quốc hội. Ngoài ra, ủy ban này cũng có nhiệm vụ trình bày dự thảo về các ứng cử viên cho các chức chủ tịch quốc hội, phó chủ tịch quốc hội và thư ký quốc hội; chuẩn bị và trình bày dự thảo về các ứng cử viên, theo đề cử của quốc hội, cho các chức chủ tịch nước, phó chủ tịch nước và các thành viên khác của Hội đồng nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuba chuẩn bị cho tiến trình bầu các chức danh lãnh đạo nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.