Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ nhà máy hóa chất ở Ấn Độ, 70 người thương vong

Bình Minh| 31/08/2019 16:27

(HNMO) - Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 58 người bị thương sau một loạt vụ nổ lớn tại nhà máy sản xuất hóa chất ở bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ ngày 31-8.

Vụ nổ làm rung chuyển nhiều ngôi nhà ở khu vực lân cận.

Theo các nhà chức trách, vụ nổ đầu tiên xảy ra lúc 9h30’ (giờ địa phương). “Có khoảng 200 thùng hóa chất đã phát nổ đầu tiên và gây cháy. Sau đó, đám cháy lan rộng sang nhiều khu vực khác của nhà máy và gây thêm nhiều vụ nổ”, ông Sanjay Ahire, một quan chức cảnh sát địa phương cho hay.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ.

Hình ảnh ghi lại từ hiện trường vụ nổ cho thấy những cột khói lớn bốc lên từ nhà máy. Theo các nhân chứng, các vụ nổ đã làm rung chuyển nhiều tòa nhà ở khu vực lân cận.

Truyền thông địa phương cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ nổ có hơn 100 người đang có mặt bên trong. Ước tính, khoảng 70 người có thể vẫn còn đang bị mắc kẹt.

Giới chức trách địa phương lo ngại số người thiệt mạng có thể còn tăng mạnh bởi nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ này. Công tác cứu hộ đang nhanh chóng được tiến hành để giải cứu những nạn nhân còn mắc kẹt bên trong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ nhà máy hóa chất ở Ấn Độ, 70 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.