Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên hạ thấp triển vọng đàm phán với Mỹ

Minh Hiếu| 01/09/2019 07:22

(HNM) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 31-8 dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui cho rằng, kỳ vọng vào các cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân giữa nước này với Mỹ đang ngày càng trở nên xa vời.

Trước đó, hôm 27-8, trong bài phát biểu trước các cựu chiến binh Mỹ, Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết Washington đã dành được sự ủng hộ toàn cầu đối với tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Mỹ cũng tiếp tục kêu gọi áp đặt các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng trong bối cảnh đàm phán hạt nhân giữa hai nước đang rơi vào bế tắc trong nhiều tháng qua.

Trong một thông cáo gửi tới giới truyền thông, Thứ trưởng Choe Son-hui nhấn mạnh, những bình luận mới đây của Ngoại trưởng Mỹ M.Pompeo khiến khả năng nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân cấp chuyên viên giữa hai nước trở nên khó khăn hơn.

Quan chức ngoại giao Triều Tiên cho rằng, phát ngôn của Ngoại trưởng M.Pompeo là thiếu suy nghĩ, buộc nước này phải xem xét lại các biện pháp đã thực hiện lâu nay. Bình Nhưỡng cũng khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ mọi động thái của Washington.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên hạ thấp triển vọng đàm phán với Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.