Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga cấm quảng cáo chính trị trực tuyến trong thời gian bầu cử

TTXVN| 08/09/2019 07:15

Cơ quan Giám sát truyền thông Nga (Roskomnadzor) vừa yêu cầu các trang mạng Facebook, Google, YouTube và Instagram áp dụng những biện pháp triệt để, không đăng các quảng cáo chính trị liên quan tới bầu cử Nga trên các nền tảng trực tuyến này trong hai ngày 7 và 8-9. Nhà chức trách Nga tuyên bố việc không tuân thủ yêu cầu trên sẽ bị coi là can thiệp vào chủ quyền của Nga.

Trước đó, Roskomnadzor đã yêu cầu các phương tiện truyền thông và các ứng cử viên ngừng mọi hoạt động tuyên truyền bầu cử trong ngày 7-9 và ngày bầu cử 8-9 theo đúng quy định luật pháp Nga. Theo Luật Bầu cử Nga, hoạt động tranh cử diễn ra trong 28 ngày trước bầu cử và phải chấm dứt trước 0h ngày sát bầu cử (còn gọi là ngày im lặng).

Ngày 8-9, tại 85 khu vực của Nga, trong đó có thủ đô Mátxcơva, sẽ diễn ra hơn 5.000 cuộc bầu cử các cấp, bao gồm hội đồng lập pháp, tỉnh trưởng... Ngoài ra tại một số địa phương sẽ bầu bổ sung thành viên Duma quốc gia (Hạ viện) Nga. Từ năm 2018 đến nay, Roskomnadzor đã hai lần phạt Google với tổng số tiền phạt khoảng 20.000 USD vì đã không xóa các liên kết tới các trang mạng bị Chính phủ Nga cấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga cấm quảng cáo chính trị trực tuyến trong thời gian bầu cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.