Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm một bộ trưởng Anh từ chức vì Brexit

Quỳnh Chi| 09/09/2019 07:03

(HNM) - Ngày 8-9, Bộ trưởng Việc làm và Hưu trí của Anh Amber Rudd đã từ bỏ các chức vụ trong Chính phủ và trong đảng Bảo thủ cầm quyền với lý do bà không tin tưởng vào những cam kết của Thủ tướng Boris Johnson trong việc đạt được một thỏa thuận với Liên minh châu Âu (EU) về vấn đề Brexit.

Bộ trưởng Việc làm và Hưu trí Amber Rudd. Nguồn: Getty images

Trong bức thư từ chức gửi Thủ tướng Johnson, Bộ trưởng Việc làm và Hưu trí Amber Rudd phản đối việc Thủ tướng Johnson khai trừ 21 nghị sĩ đảng Bảo thủ sau khi những người này không bỏ phiếu ủng hộ Chính phủ Anh trong vấn đề Brexit.

Trong số những thành viên bị khai trừ có các nhân vật nổi tiếng như cựu Bộ trưởng Tài chính Philip Hammond và nghị sĩ Nicholas Soames, cháu nội của cố Thủ tướng Anh Winston Churchill. Theo bà A.Rudd, hành động khai trừ nói trên là một cuộc tấn công nhằm vào "nền dân chủ và sự chuẩn mực".

Trong khi đó, các nghị sĩ Anh, bao gồm cả những thành viên đảng Bảo thủ đã rời khỏi đảng, đang chuẩn bị một hành động pháp lý để đối phó với khả năng Thủ tướng Anh Boris Johnson tìm cách chống lại dự luật đã được Thượng viện thông qua, buộc ông phải trì hoãn việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU) đến ngày 31-1-2020.

Văn kiện này dự kiến được Nữ hoàng Elizabeth II ký ban hành thành luật vào ngày 9-9. Các nghị sĩ trên đã thành lập một nhóm pháp lý và sẽ sẵn sàng ra tòa để đạo luật trên được thực thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một bộ trưởng Anh từ chức vì Brexit

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.