Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khoảnh khắc vũ khí siêu thanh Mỹ lao nhanh gấp 8 lần tốc độ âm thanh

Theo Dân trí/Dailymail| 11/09/2019 18:04

Không quân Mỹ đã đăng tải video ghi lại bài thử nghiệm vũ khí siêu thanh phóng trên đường ray đạt tốc độ 10.600 km/h, tức là nhanh gấp hơn 8 lần tốc độ âm thanh.

Video: Khoảnh khắc vũ khí siêu thanh Mỹ phóng đi với tốc độ 10.600 km/h

Theo Dailymail, vụ thử nghiệm diễn ra trên đường ray tại căn cứ không quân Holloman, gần Alamogordo, New Mexico. Vũ khí này đã đạt được vận tốc hơn 10.000 km/h, tương đương với Mach 8,6, nghĩa là gấp hơn 8 lần tốc độ âm thanh.

Vũ khí trên đã di chuyển rất nhanh và rất khó để thấy bằng mắt thường. Quân đội Mỹ đã cố tình làm chậm lại đoạn video để người xem có thể quan sát kỹ hơn đường đi của vũ khí, nhưng vẫn rất khó để quan sát chi tiết. Đoạn video cho thấy ánh sáng lóe lên trong khi thiết bị lao nhanh về phía trước. Ngoài ra, video cũng ghi lại “tiếng nổ siêu âm”, hiện tượng xảy ra khi thiết bị tăng tốc lên cao.

Đoạn video được công bố sau khi Lầu Năm Góc tuyên bố rằng, quân đội Mỹ đã tiến hành nghiên cứu vũ khí siêu thanh trong bối cảnh đối thủ Nga, vào năm 2018, tuyên bố đã thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh.

Vũ khí siêu thanh thường di chuyển với tốc độ tối thiểu là Mach 5 (gấp 5 lần tốc độ âm thanh). Chế tạo kho vũ khí siêu thanh là một trong những ưu tiên hàng đầu của quân đội Mỹ, vì các lãnh đạo Mỹ muốn sử dụng những khí tài này nhằm phá hủy hệ thống chiến đấu đối phương khi tác chiến.

Cuối năm ngoái, Nga từng thu hút sự chú ý với giới quân sự thế giới khi tuyên bố tốc độ thực sự của tên lửa siêu thanh Avangard vượt ngoài sức tưởng tượng của công chúng khi đạt tới mức 30.000 km/h, tương đương với Mach 27. Con số này có nghĩa là tên lửa của Nga có thể bay nhanh gấp 27 lần âm thanh.

Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov cho rằng, tính cơ động là một phần khiến cho Avangard trở thành một trong những mục tiêu khó cản phá nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc vũ khí siêu thanh Mỹ lao nhanh gấp 8 lần tốc độ âm thanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.