Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệ xí… bằng vàng trị giá hơn 29 tỷ đồng ở Cung điện Blenheim (Anh) bị đánh cắp

Theo Dân trí| 15/09/2019 12:30

Bệ xí bằng vàng ròng này là một kiệt tác nghệ thuật được trưng bày ở một trong những cung điện nổi tiếng nhất nước Anh, Cung điện Blenheim.

Kẻ trộm đã đánh cắp một bệ xí bằng vàng trị giá 1 triệu bảng Anh trong cuộc đột nhập 5h sáng tại Cung điện Blenheim.

Cung điện Blenheim, nơi cư trú của Công tước Marlborough, là cung điện ở vùng nông thôn nằm ở Woodstock, Oxfordshire, Anh

Những tên trộm đã đánh cắp một… bệ xí bằng vàng đặc trong cuộc đột kích 5h sáng tại Cung điện Blenheim hôm vừa rồi.

Bệ xí trị giá bao nhiêu và có gì khác bị đánh cắp? Đây là những gì chúng ta biết.

Kẻ trộm đã đánh cắp một bệ xí bằng vàng trị giá lên tới 1 triệu bảng (hơn 29 tỷ đồng) trong cuộc đột nhập 5h ngày 14- 9 tại Cung điện Blenheim.

Cảnh sát đang gấp rút tìm kiếm những tên trộm sau khi kiệt tác 18 carat được trưng bày tại nơi sinh của thủ tướng nổi tiếng nước Anh, Winston Churchill.

Bệ xị 18 carat này tuy bằng vàng ròng, nhưng có đầy đủ chức năng, đã được trưng bày cách đây vài ngày - nổi tiếng đến mức những người xem phải đặt trước một khoảng thời gian dài có thể chiêm ngưỡng được bệ xí này.

Nó được tạo ra bởi nghệ sĩ người Italia, Maurizio Cattelan và đã trở nên nổi tiếng khi nó được trưng bày tại bảo tàng Guggenheim ở New York năm 2016.

Kiệt tác đã từng được cung cấp cho Tổng thống Donald Trump, nhưng ông đã từ chối nó.

Một người đàn ông 66 tuổi đã bị bắt vì liên quan đến vụ việc nhưng bệ xí vẫn chưa được tìm thấy.

Thanh tra thám tử Jess Milne, cho biết: “Tác phẩm nghệ thuật đã bị đánh cắp này là một bệ xí có giá trị cao được làm từ vàng ròng trưng bày tại cung điện”.

Đống thời, do bệ xí bằng vàng này nối thẳng vào tòa nhà, điều này vừa gây ra thiệt hại đáng kể, vừa gây ra tràn nước

“Chúng tôi tin rằng một nhóm kẻ phạm đã sử dụng ít nhất hai phương tiện để có thể vận chuyển kiệt tác này”, Jess Milne nói.

“Tác phẩm nghệ thuật chưa được tìm lại tại thời điểm này nhưng chúng tôi đang tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng để tìm ra nó và sẽ đưa những người chịu trách nhiệm ra trước công lý”, ông nói thêm

Cung điện Blenheim, một trong những cung điện nổi tiếng nhất nước Anh.

Cung điện Blenheim, một trong những ngôi nhà lớn nhất nước Anh, được xây dựng từ năm 1705 đến khoảng năm 1722 và được chỉ định là Di sản Thế giới của UNESCO năm 1987.

Cung điện cũng đáng chú ý là nơi sinh của cố thủ tướng nổi tiếng nước Anh, Winston Churchill. Sau khi cung điện được xây dựng, nơi đây đã trở thành nhà của gia tộc Churchill trong 300 năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệ xí… bằng vàng trị giá hơn 29 tỷ đồng ở Cung điện Blenheim (Anh) bị đánh cắp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.