Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc kỳ họp lần thứ 74 Đại hội đồng Liên hợp quốc

Bình Minh| 18/09/2019 09:57

(HNMO) - Ngày 17-9 (theo giờ địa phương), kỳ họp thứ 74 của Đại hội đồng Liên hợp quốc đã khai mạc tại New York, Mỹ.

Khai mạc kỳ họp thứ 74 của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Phát biểu tại phiên khai mạc, tân Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Tijjani Muhammad-Bande cho biết, tại kỳ họp này, Đại hội đồng Liên hợp quốc sẽ tập trung thảo luận về việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt là công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng giáo dục và các hoạt động chống biến đổi khí hậu.

Tại kỳ họp, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thuyết phục người dân thấy rõ Liên hợp quốc có liên quan tới tất cả mọi người và nhận thức được rằng, chủ nghĩa đa phương sẽ mang lại các giải pháp thực tế để đối phó với các thách thức toàn cầu.

“Đại hội đồng là diễn đàn duy nhất và không thể thay thế, là nơi cả thế giới cùng tập trung thảo luận về các vấn đề nhạy cảm và quan trọng. Thế giới cần các thể chế đa phương hiệu quả và các mối quan hệ quốc tế cần dựa trên luật pháp quốc tế”, ông Antonio Guterres nói.

Đại hội đồng là một trong sáu cơ quan của Liên hợp quốc và là cơ quan duy nhất nơi tất cả các thành viên đều có quyền đại diện bình đẳng.

Phiên thảo luận chung của kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc là cuộc họp có sự tham gia của nhiều nguyên thủ quốc gia nhất thế giới. Tại kỳ họp năm nay, dự kiến 143 nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu chính phủ sẽ tham gia vào các phiên thảo luận.

Cũng trong khuôn khổ kỳ họp thứ 74, Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu và cuộc gặp cấp cao về y tế toàn cầu sẽ được tổ chức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc kỳ họp lần thứ 74 Đại hội đồng Liên hợp quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.