Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà báo bị bắn vào mặt khi nghị sĩ Haiti nổ súng tự giải vây

Theo Lê Thanh/Zing| 24/09/2019 11:45

Một thượng nghị sĩ bị người biểu tình bao vây trước tòa nhà quốc hội Haiti đã nổ súng để tự giải vây. Đạn bắn trúng vào mặt của một phóng viên ảnh tại hiện trường.

Vụ việc xảy ra tại thủ đô Haiti, Port-au-Prince, sáng 23-9. Một phóng viên ảnh và một nhân viên bảo vệ bị trúng đạn sau khi thượng nghị sĩ Jean Marie Ralph Féthière bất ngờ nổ súng ngay trước tòa nhà quốc hội.

Các nạn nhân là Chery Dieu-Nalio, phóng viên ảnh của hãng tin AP, và Leon Leblanc, một nhân viên bảo vệ kiêm tài xế. Nhà báo của hãng AP bị trúng đạn vào mặt.

Các bác sĩ đã tiến hành gắp mảnh đạn khỏi mặt của Dieu-Nalio. Giới chức Haiti cho biết vết thương không nguy hiểm đến tính mạng, theo Guardian. 

Thượng nghị sĩ Jean Marie Ralph Féthière nổ súng trước tòa nhà quốc hội. Ảnh: AP.

Theo lời kể của Leblanc, nghị sĩ Jean Marie Ralph Féthière bị những người biểu tình gây áp lực và ngăn rời khỏi tòa nhà quốc hội.

Thượng nghị sĩ Patrice Dumnont cho biết, người đồng nghiệp của mình đã đe dọa nổ súng nếu người biểu tình tiếp tục cản đường ông.

Nghị sĩ Féthière sau đó đã trả lời trên đài phát thanh Radio Mega biện hộ cho hành động của mình, nhưng không thừa nhận việc ông có nổ súng.

"Tôi bị tấn công bởi một nhóm người bạo lực. Họ cố lôi tôi khỏi xe nên tôi buộc phải tự bảo vệ mình. Tự vệ là một quyền thiêng liêng. Những cá nhân đó có vũ trang và đe dọa tôi. Hành động của tôi là chính đáng", ông cho biết.

Phóng viên ảnh Dieu-Nalio của hãng tin AP bị trúng đạn vào mặt. Ảnh: Reuters.

Féthière nói mình không biết có phóng viên ở hiện trường vụ việc. Tuy nhiên, Dieu-Nalio vào thời điểm đó có mang mũ bảo hiểm và áo chống đạn với dòng chữ "Báo chí" được dán màu trắng.

Vụ nổ súng xảy ra giữa lúc thượng viện Haiti đang thảo luận phê duyệt quyết định bổ nhiệm ông Fritz-William Michel làm tân thủ tướng. Tổng thống Jovenel Moise muốn đẩy nhanh quá trình phê duyệt để ông có thể sang Mỹ dự kỳ họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc trong tuần này.

Thủ đô Haiti thời gian qua liên tục xảy ra những vụ biểu tình phản đối Tổng thống Moise và chính phủ của ông. Người dân ngày một bức xúc trước tình trạng giá nhiên liệu và chi phí sinh hoạt tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà báo bị bắn vào mặt khi nghị sĩ Haiti nổ súng tự giải vây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.