Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac qua đời ở tuổi 86

Theo TTXVN/Vietnam+| 26/09/2019 18:54

Theo Reuters, cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac đã qua đời ở tuổi 86 và gia đình của ông Chirac đã xác nhận thông tin này trong ngày 26-9.

Ông Jacques Chirac. (Nguồn: Getty images)

Trong một thông báo, gia đình ông cho biết: "Tổng thống Jacques Chirac đã ra đi yên bình sáng 26-9 bên người thân và gia đình".

Ông Chirac sinh ngày 29-11-1932 tại Paris, giữ cương vị Tổng thống Pháp qua hai nhiệm kỳ, từ năm 1995-2007. Trên trường quốc tế, ông Chirac được nhớ đến nhiều nhất vì đã khiến Mỹ tức giận khi bày tỏ sự phản đối công khai của mình đối với cuộc chiến tại Iraq năm 2003.

Tiếp bước người tiền nhiệm Charles de Gaulle, ông Chirac đã nỗ lực nâng vị thế quan trọng của nước Pháp trên trường quốc tế.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker đã bày tỏ "rất xúc động và thương tiếc" khi nghe tin ông Chirac qua đời.

Người phát ngôn EC Mina Andreeva dẫn lời ông Juncker cho biết: "Châu Âu không chỉ mất đi một chính khách vĩ đại, mà một người bạn lớn".

Ông Juncker bày tỏ "thán phục và ca ngợi nỗ lực suốt cuộc đời của ông, và di sản mà ông để lại cho nước Pháp và Liên minh châu Âu (EU) sẽ mãi ở lại với chúng ta".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac qua đời ở tuổi 86

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.