Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoa Kỳ có lợi ích trong bảo đảm tự do, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không tại Biển Đông

Quỳnh Dương| 28/09/2019 06:46

(HNM) - Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ David Hale trong cuộc gặp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh nhân dịp Phó Thủ tướng bắt đầu các hoạt động trong khuôn khổ phiên thảo luận chung cấp cao khóa họp thứ 74 Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York (Hoa Kỳ) ngày 26-9.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ David Hale. (Ảnh: TTXVN)

Tại cuộc gặp, Thứ trưởng David Hale mong muốn đưa quan hệ hai nước đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực; khẳng định cam kết của Hoa Kỳ đối với hòa bình, an ninh và thịnh vượng tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Hoa Kỳ cũng đề nghị hai bên duy trì tiếp xúc ở các cấp, thường xuyên tham vấn và phối hợp trong quan hệ song phương cũng như các diễn đàn đa phương.

Khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ với Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đề nghị hai bên phối hợp tăng cường tiếp xúc và đối thoại, nhất là cấp cao, làm sâu sắc hơn và mở rộng khuôn khổ quan hệ thương mại - đầu tư, an ninh - quốc phòng..., tăng cường hợp tác trong các vấn đề quốc tế và khu vực.

Bên lề khóa họp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã có các cuộc gặp song phương với Thủ tướng Cộng hòa Uganda, Thủ tướng St Vincent and the Grenadines, Ngoại trưởng Algeria. Những lãnh đạo này đều bày tỏ tình cảm sâu sắc với Việt Nam, đề xuất các biện pháp nhằm tăng cường trao đổi đoàn, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, giao lưu nhân dân, phối hợp tại các diễn đàn đa phương...    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa Kỳ có lợi ích trong bảo đảm tự do, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không tại Biển Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.