Theo dõi Báo Hànộimới trên

IAEA nhận định Iran đang hợp tác theo đúng hướng

TTXVN| 05/10/2019 06:55

Ngày 4-10, Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) nhận định Iran đang đi đúng hướng khi giải đáp các thắc mắc của cơ quan này liên quan đến chương trình hạt nhân của Tehran.

Quyền Giám đốc IAEA Cornel Feruta. Ảnh: Wikimedia/ TTXVN

Phát biểu với báo giới tại Vienna, Áo, quyền Giám đốc IAEA Cornel Feruta cho biết trong những tuần qua, Iran đã phản hồi các thắc mắc liên quan đến tuyên bố bảo đảm an toàn hạt nhân của nước này, song ông cũng thận trọng cho rằng các vấn đề vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn. Ông Feruta nhấn mạnh các câu hỏi của IAEA không liên quan trực tiếp đến thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA), mà liên quan đến các thỏa thuận bảo đảm an toàn hạt nhân riêng của Iran với cơ quan này.

Mặc dù IAEA không tiết lộ cụ thể các câu hỏi, song các nguồn tin ngoại giao tại Vienna cho biết cơ quan này đang đợi thông tin từ phía Iran về các mẫu thử urani đầu năm nay trong một nhà kho gần thủ đô Tehran. Tháng 5-2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump đơn phương rút Mỹ khỏi JCPOA, đồng thời tái áp đặt và ngày càng siết chặt trừng phạt Iran. Cũng kể từ đó, Iran bắt đầu vượt quá các giới hạn cam kết về khả năng hạt nhân để trả đũa Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IAEA nhận định Iran đang hợp tác theo đúng hướng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.