Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia phá tan âm mưu đánh bom hàng loạt tại thủ đô Jakarta

Theo Vietnamplus| 09/10/2019 15:06

Các nghi phạm đã lên kế hoạch đánh bom các trung tâm thương mại Otista, Kelapa Gading, Senen, Glodok và Taman Anggrek của người Indonesia gốc Hoa nằm ở các quận trung tâm thủ đô Jakarta.

Cảnh sát Indonesia ngày 8-10 thông báo, cơ quan chức năng nước này đã chặn đứng kế hoạch đánh bom nhiều trung tâm thương mại ở thủ đô Jakarta, bắt giữ các đối tượng chủ mưu và đồng phạm.

Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia, Tướng Dedi Prasetyo cho biết, cảnh sát đã bắt giữ 2 đối tượng chủ mưu là Abdul Basith, giảng viên Đại học Nông nghiệp Bogor (IPB), và cựu sĩ quan hải quân Sony Santoso, cùng 8 đồng phạm khác được tuyển dụng tại tỉnh Papua và thành phố Ambon, tỉnh Maluku.

Các nghi phạm trên đã lên kế hoạch đánh bom các trung tâm thương mại Otista, Kelapa Gading, Senen, Glodok và Taman Anggrek của người Indonesia gốc Hoa nằm ở các quận trung tâm thủ đô Jakarta, trong cuộc tập hợp của phong trào Mujahid 212 hôm 28-9 vừa qua.

Theo cảnh sát, Abdul Basith đã khai nhận lập kế hoạch, tuyển dụng và tài trợ cho kế hoạch đánh bom nói trên.

Nghi phạm này cũng cho biết đã mua các thiết bị, chất nổ và chế tạo 29 quả bom nhồi đinh để bố trí tại 7 địa điểm trong các trung tâm thương mại nói trên.

Cũng theo lời khai của Abdul Basith, kế hoạch đánh bom đã được thảo luận tại nhà riêng của Thiếu tướng Soenarko, cựu chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm của Quân đội (Kopassus) vào ngày 20-9 và chính cựu sĩ quan cao cấp này đã đề nghị các nghi phạm thực hiện đánh bom tại 7 địa điểm nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia phá tan âm mưu đánh bom hàng loạt tại thủ đô Jakarta

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.