Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ viện Mỹ ra nghị quyết về các thủ tục điều tra luận tội Tổng thống

Theo Đặng Huyền (TTXVN/Vietnam+)| 30/10/2019 07:45

Ngày 29-10, các nhà lập pháp đảng Dân chủ tại Hạ viện đã đưa ra một nghị quyết phác thảo các thủ tục điều tra luận tội đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nghị quyết trên dự kiến sẽ được Hạ viện Mỹ bỏ phiếu thông qua vào ngày 31-10 nhằm chính thức hóa cuộc điều tra luận tội và đưa ra kế hoạch cụ thể tiếp theo.

Các nhà lập pháp đảng Dân chủ cho biết, việc bỏ phiếu nhằm đảm bảo tính minh bạch và công khai của cuộc điều tra, bao gồm cả việc điều trần công khai đối với các nhân chứng quan trọng trong cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Ukraine.

Động thái trên đánh dấu sự thay đổi quan điểm của đảng Dân chủ trước sức ép của các nhà lập pháp đảng Cộng hòa.

Trước đó, các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đã đưa ra một nghị quyết lên án cuộc điều tra luận tội đối với Tổng thống Trump, đồng thời kêu gọi Hạ viện cần tuân thủ đúng quy trình điều tra luận tội và tổ chức một cuộc bỏ phiếu chính thức về tiến trình trên.

Cuộc điều tra luận tội của Hạ viện xoay quanh vấn đề liệu Tổng thống Trump có trì hoãn viện trợ cho Ukraine để thúc ép quốc gia Đông Âu này tiến hành cuộc điều tra đối với cựu Phó Tổng thống Joe Biden, đối thủ nặng ký của ông trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hạ viện Mỹ ra nghị quyết về các thủ tục điều tra luận tội Tổng thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.