Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iran phát hiện mỏ dầu mới có trữ lượng 53 tỷ thùng

Nam Anh| 11/11/2019 07:35

(HNM) - Ngày 10-11, Hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết, nước này đã phát hiện một mỏ dầu mới nằm ở tỉnh Khuzestan, phía Tây Nam Iran. Túi dầu nằm ở độ sâu khoảng 80m dưới lòng đất.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết, nước này vừa phát hện mỏ dầu khổng lồ, trữ lượng 53 tỷ thùng (Ảnh: AP)

Với trữ lượng ước tính 53 tỷ thùng, đây có thể là mỏ dầu lớn thứ hai của Iran sau mỏ có trữ lượng 65 tỷ thùng ở Ahvaz. Phát hiện mới được kỳ vọng sẽ giúp tăng 1/3 trữ lượng dầu thô được khẳng định của Iran hiện đang vào khoảng 150 tỷ thùng. Tổng thống H.Rouhani cho biết sẽ thông báo với phía Mỹ về phát hiện mới này.

Phát hiện mới của Iran xuất hiện trong bối cảnh nước này bắt đầu các bước giảm tuân thủ thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 giữa nước này với nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức) sau khi các nước châu Âu tham gia văn kiện không thể cứu vãn thỏa thuận và bảo đảm hoạt động xuất khẩu dầu mỏ của Iran.

Thứ trưởng Ngoại giao Iran Seyed Abbas Araghchi mới đây cũng cảnh báo, thỏa thuận hạt nhân có thể sụp đổ ngay trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020 nếu không đạt được giải pháp nào trong vài tháng tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Iran phát hiện mỏ dầu mới có trữ lượng 53 tỷ thùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.