Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Sydney sẽ tổ chức lễ hội đón Tết Nguyên đán lớn nhất trong lịch sử

Hồng Anh| 22/11/2019 14:14

(HNMO) – Thành phố Sydney sẽ tổ chức lễ hội đón Tết Nguyên đán 2020 lớn nhất từ trước tới nay. Đây là thông tin được ông Clover Moore, thị trưởng thành phố này thông báo ngày 22-11.

Nhà hát Operah Sydney chuyển màu đỏ trong dịp Tết Nguyên đán năm 2019.

“Qua các năm, chúng ta thấy lễ hội này đã chuyển mình từ một lễ hội của cộng đồng dân cư nhỏ lẻ ở Chinatown thành một trong những lễ hội đón Tết Nguyên đán lớn nhất trong lịch sử. Năm ngoái, lễ hội này thu hút gần 1,5 triệu người tham gia, là dịp tuyệt vời để thúc đẩy kinh tế địa phương, hoạt động của ngành bán lẻ và nhà hàng”, ông Clover Moore nói.

Theo kế hoạch của các nhà chức trách Sydney, trong lễ hội đón Tết Nguyên đán diễn ra từ ngày 25-1 đến 9-2-2020. Các khu phố tập trung nhiều người dân gốc châu Á sẽ được trang hoàng, trở thành nơi biểu diễn ca nhạc và nhiều hoạt động giải trí.

Năm nay, lần đầu tiên không gian tổ chức sự kiện đón Tết Nguyên đán sẽ được mở rộng tới cảng Darling, nối liền với chợ Haymarket và khu bến cảng mới.

Để đón năm mới Canh Tý 2020, nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Claudia Chan Shaw đã xây dựng một tháp cao 8 mét với hình trang trí là 9 con chuột vàng. Dự kiến, công trình này sẽ được đặt gần cửa Nhà hát Opera ở Sydney.

Sydney là thành phố có nhiều người gốc Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia và Malaysia sinh sống, khiến Tết Nguyên đán trở thành dịp lễ quan trọng đối với thành phố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Sydney sẽ tổ chức lễ hội đón Tết Nguyên đán lớn nhất trong lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.